Trồng giá đỗ dễ dàng trong hộp sữa, phải làm để có ngay rau sạch

Trồng giá đỗ dễ dàng trong hộp sữa, phải làm để có ngay rau sạch
Có không ít bài viết chỉ cách phân biệt giá đổ sạch và không an toàn. Có thể thấy mọi người có một sự quan tâm không hề nhỏ với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Mình thấy có cách này trồng giá tại nhà vừa dễ, vừa nhanh và mình tin mọi người phải thử làm để có rau sạch, đảm bảo thích cho mà coi.

Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 2 thứ:
 60g đậu và một hộp sữa giấy đã sử dụng rồi.

Cách làm đây:

Đậu mua về, bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước ấm khoảng hơn 40 độ C. Ngâm qua đêm là tốt nhất (6-12 tiếng), đậu tróc vỏ và có mọc 1 cái mầm nhỏ nhỏ.

Bạn lấy hộp sữa, cắt 4 lỗ ở 4 góc trên như trong hình. Ở phía dưới hộp, bạn dùng tăm hay gì đó khoét nhiều lỗ li ti để giá "thở" được.
Sau đó bạn dùng phễu để cho hết số đậu vừa ngâm vào, đóng nắp lại.


Tiếp đó, bạn cho nước lạnh vào, rồi nghiêng hộp để chắt nước ra hết. Bây giờ chỉ cần để hộp ở nơi khô thoáng, nhiệt độ bình thường. Mỗi ngày, 2 lần sáng chiều, đều cho thêm nước lạnh vào, để vậy ngâm 5 phút rồi chắt nước ra.


Sau khoảng 3 ngày là bạn đã có giá để nấu được rồi. Tuy nhiên, đến ngày thứ 3 mà bạn vẫn chưa thấy giá đủ lớn, có thể để lâu thêm 1 ngày nữa. Giá muốn ăn ngon thì không nên để lâu trong hộp nhé!


Và đây là thành phẩm, vừa ngon vừa sạch của bạn đây!
Cách này dễ hơn là trồng trong thau, chậu nhiều. Tuy nhiên, nó có hạn chế là mỗi lần chỉ trồng được giới hạn trong chiếc hộp như vậy thôi, nếu bạn có cái hộp nào lớn hơn chắc sẽ trồng được nhiều hơn.


Chúc bạn thành công ^^
Tổng hợp.


Tags: Đời sống

Đang xem: Trồng giá đỗ dễ dàng trong hộp sữa, phải làm để có ngay rau sạch

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên