SỰ TƯƠNG ĐỒNG CỦA VIỆC SỢ ĐẦU TƯ VÀ LẤY VỢ !

SỰ TƯƠNG ĐỒNG CỦA VIỆC SỢ ĐẦU TƯ VÀ LẤY VỢ !
1. Giai đoạn yêu nhau;
Lấy vợ cũng giống như đầu tư dài hạn cổ phiếu vậy. Đến tuổi yêu đương, gái được bố mẹ chính thức cho (hoặc tự tiện) chào bán cổ phiếu trái tim ra đại chúng. Có chàng nào lọt vào mắt xanh của gái, gái đồng ý bán 51% cổ phần trái tim, thế là yêu nhau. Tiếng là yêu nhau nhưng không bền, vì những nhà đầu tư khác vẫn có thể nhăm nhe kiếm lời trong số 49% cổ phần còn lại của trái tim gái.
.
2. Vì sao phải lấy nhau?
Như vậy, để thế hiện trai có ý định đầu tư cổ phiếu dài hạn, hai anh chị dắt đi đăng ký kết hôn. Đăng ký kết hôn để Nhà nước chứng thực là gái đồng ý bán hết 100% cổ phần trái tim cho trai. Thế là trai trở thành cổ đông duy nhất của trái tim gái.
.
3. Cơ hội và rủi ro của việc lấy vợ
Vậy đầu tư cổ phiếu như vậy có rủi ro không? Rủi ro lắm, nhất là cái thể loại để hết trứng vào một rổ như thế. Rủi ro có nhiều kiểu, Bị vợ mắng, bị vợ đánh, bị vợ bắt rửa bát, bị vợ "hành hạ" về đêm... Trong đó rủi ro kinh khủng nhất là vợ ngoại tình. Không chăm vợ tốt, vợ tự ý phát hành thêm cổ phiếu bán ra thị trường "chợ đen" thì bỏ công.
Nếu mình là nhà đầu tư may mắn thì sẽ có lợi nhuận; có cơm để ăn, được quan tâm, chăm sóc, tinh thần minh mẫn, trí tuệ khai thông, thể lực sung mãn cả đời.
Hay hơn nữa, sau khi lấy vợ được vài năm, vợ đẻ ra một vài "công ty con", cho mình giữ 50% cổ phần (miễn phí luôn, quá đã). Đến giai đoạn có công ty mẹ, công ty con là theo mô hình tập đoàn rồi, nhà đầu tư coi như lầm vào ma trận sở hữu chéo, coi như hết đường rút lui.
.
4. Giai đoạn "Công ty con"
Nói thêm một chút về "công ty con", công ty này rất đặc biệt; trước 18 tuổi, chỉ nhận duy nhất bố và mẹ làm 2 cổ đông chính, không nhận ai khác. Thế nên bố mẹ tốt nhất nên hòa thuận. Nghĩ mà xem, công ty mà có 2 cổ đông suốt ngày hục hoặc, không đồng tâm hiệp lực thì sau này làm ăn chỉ có hỏng hết bánh kẹo, mốc hết thuốc lá.
.
5. Kết luận
Sau một hồi phân tích, người viết nhận thấy lấy vợ là thể loại đầu tư rủi ro không kém gì đánh bạc. Mà rủi ro thì ai chẳng sợ, thế nên người ta sợ lấy vợ cũng phải.
Riêng anh nào mồm cứ xoen xoét; "Anh muốn lấy em làm vợ" thì chứng tỏ là loại máu me cờ bạc, chị em, thiếu nữ nên dè chừng
-st-
Tags: Kinh nghiệm sống

Đang xem: SỰ TƯƠNG ĐỒNG CỦA VIỆC SỢ ĐẦU TƯ VÀ LẤY VỢ !

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên