Tình mẹ!

Tình mẹ!
Cuộc sống của mỗi người ai cũng từng trải qua những khó khăn, gập ghềnh khác nhau. Nhưng tôi chắc rằng trong những khoảnh khắc đó, người mà ai cũng muốn được bên cạnh và che chở chính là mẹ, người mẹ mà chẳng bao giờ muốn để cho con của mình phải buồn phiền và mệt mỏi về bất cứ chuyện gì cả mà chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chúng.
 
Tình mẹ!

Khi con còn nhỏ, quen với cảm giác luôn có mẹ bên cạnh nhưng khi đó con đâu có biết rằng đó giai đoạn hạnh phúc và ấm áp nhất với con cho đến khi con trưởng thành và bước ra ngoài cuộc sống xã hội nhiều bon chen này. Lớn lên, con buộc phải xa mẹ để tìm cho mình những đam mê mới cũng như cuộc sống mới mà đương nhiên là sẽ không có sự hiện diện của mẹ bên cạnh. Con chỉ biết rằng ngay lúc này, ngay cái khoảnh khắc mà con đang có những khó khăn đang chờ phía trước thì con rất nhớ mẹ và con thèm cái cảm giác được nằm trong vòng tay của mẹ và được mẹ vỗ về để được ngủ môt giấc ngủ mà không có những lo lắng và suy nghĩ gì về mọi thứ xung quanh.
 
Nhưng khi con xa mẹ như bây giờ thì con chỉ có thể tâm sự với mẹ rằng con có những chuyện buồn gì đang xảy ra, đương nhiên là con cũng sẽ chẳng thể nào kể hết nó được. Vì một phần nào đó là con lại sợ rằng chút khó khăn, chút rắc rồi và buồn phiền của con lại khiến mẹ phải suy nghĩ và lo lắng cho con. Đến mức mà nhiều khi con chỉ muốn phá vỡ cái suy nghĩ đó đi để nói hết, nói hết những tâm trạng mà mình đang trải qua và rồi con lại tự nhủ với mình rằng "hãy nghĩ cho mẹ một chút đi" . Nhưng rồi khi con có chuyện gì vui hay đơn giản chỉ là con đã làm được một việc gì đó mà con cảm thấy trước nay con chẳng thể làm thì người đầu tiên con muốn khoe cũng là mẹ, mẹ biết không dường như tất cả những điều tốt đẹp nhất con chỉ muốn dành hết nó cho mẹ mà thôi.

 
Tình mẹ!

Mẹ ạ!Con vẫn nhớ có người nói với con rằng cuộc sống sau này khi có gia đình riêng sẽ khó khăn và có nhiều thứ phải lo lắm, nó sẽ không còn đơn giản như khi con đang chỉ có một mình, muốn làm mọi thứ mà mình đam mê và thích thú đâu, những khó khăn đó nó lại khác hẳn với những khó khăn khi con đang trải qua khi còn còn trẻ vì ít ra khi đó con đang làm những thứ con cho rằng thất bại cũng chẳng sao đâu, nó chỉ làm cho cái tuổi trẻ của con có thêm nhiều trải nghiệm hơn thôi nhưng rồi nếu trong cuộc sống gia đình con gặp khó khăn, con không được phép thất bại mà phải làm đủ mọi cách để nó tốt đẹp.

Con chẳng nghĩ được nhiều như vậy đâu mẹ ạ! Chuyện sau này con nghĩ hãy để sau này sẽ nếm trải được không mẹ, con chỉ biết rằng ngay bây giờ đây khi mà mọi việc con đang làm vì đam mê của con nó đã đang có những khó khăn gập ghềnh rồi mà chưa có chút thành quả gì để khoe với mẹ cả con lại muốn về bên mẹ lắm, để được bên mẹ và tâm sự cùng mẹ và đơn giản là chẳng phải suy nghĩ điều gì về cuộc sống bên ngoài kia.

Hơn thế nữa, con lại muốn phó mặc nó quá, muốn bỏ lại mọi thứ phía sau và trước mặt con là vòng tay của mẹ.


 
Tình mẹ!

 
Nhưng rồi trong khoảnh khắc nghĩ về mẹ, nghĩ về một tương lai tốt đẹp hơn dành cho cả con và mẹ. Con sẽ cố gắng và tìm đến những niềm vui nhỏ bé để vượt qua nó, để rồi một ngày không xa những gập ghềnh mà con đang nếm trải sẽ là con đường đầy hoa và những bông hoa đó con sẽ dành tặng mẹ, chỉ dành tặng mẹ mà thôi !
St.
Tags: Tâm sự - tản văn

Đang xem: Tình mẹ!

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên